Sáng ngày 13.03.2023, Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật. Tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật năm 2022”, Tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Đến dự buổi hội nghị có:

-  NGƯT – TS. Trần Công Chánh, Chủ tịch Hiệp Hội,

- ThS. Nguyễn Công Dương – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội 

Cùng các thầy cô trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hiệp hội trong cả nước về dự. Bên cạnh đó cũng có sự tham gia của quý thầy cô là lãnh đạo các trường trong Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, Cũng như lãnh đạo của Hiệp Hội qua các thời kỳ.

Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật được thành lập từ năm 2008. Hiệp hội là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp, có vai trò liên kết hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng trở thành ngôi nhà chung để các trường cùng tham gia vào quá trình nâng cao chất lượng GD – ĐT, đặc biệt đối với hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề và kỹ thuật. Đây cũng là nơi để các trường, các đơn vị doanh nghiệp thuộc thành viên của Hiệp hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đào tạo trong lĩnh vực giáo dụng nghề nghiệp và là cầu nối với các doanh nghiệp; đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ kịp thời các chính sách liên quan đến công tác giáo dục nghề nghiệp đối với các cơ quan quản lý nhà nước đối với các Hội viên. Ngoài ra, Hiệp hội còn đóng vai trò quan trọng trong công tác tư vấn, xây dựng các chương trình hợp tác và cầu nối với các Tổ chức trong và ngoài nước đối với các trường trong công tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các trường với doanh nghiệp. Đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích cho các Hội viên và học sinh sinh viên của các trường thuộc Hiệp hội.

Trong thời gian qua, Hiệp hội đã tổ chức xây dựng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Số lượng Hội viên tham gia ngày càng tăng, các chính sách liên quan đến công tác đào tạo và giáo dục nghề nghiệp mà các Hội viên đề xuất, kiến nghị đã được Hiệp hội nghi nhần và có ý kiến, kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ tháo gỡ kịp thời; xây dựng được nhiều chương trình hợp tác, kết nới với các doanh nghiệp trong cà nước tham gia đào tạo, ký kết với các các trường trong công tác tuyền sinh, đào tạo theo đơn đặt hàng, theo địa chỉ và nhu cầu của doanh nghiệp gắn kết với việc làm với học sinh sinh viên, góp phần đưa tỷ lệ các trường cao đẳng, trung cấp Kinh tế kỹ thuật thành viên của Hiệp hội đặt tỷ lệ cam kết với việc làm đối với sinh viên đạt trên 80% tỷ lệ có việc làm sau đào tạo.

Bên cạnh đó, Hiệp hội còn tổ chức nhiều cuộc Hội nghị, hội thảo, nhiều diễn đàn trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo với các Hội viên và các doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước. Qua đó đã giúp nhiều Hội viên học tập được nhiều kinh nghiệm và áp dụng trong công tác đào tạo của mình góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo hàng năm.

Tại Hội nghị, Hiệp hội Công bố quyết định kết nạp thành viên mới là: Trường trung cấp nghề Việt Mỹ. Hiệp hội cũng thống nhất thời gian tổ chức Đại hội Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật lần thứ IV vào tháng 08/2023 và tổ chức tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Một số hình ảnh Hội nghị:

 

 

    NGƯT – TS. Trần Công Chánh, Chủ tịch Hiệp Hội, trao quyết định kết nạp Hội viên mới: Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ

           ThS. Nguyễn Công Dương – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội, phát biểu tại Hội nghị

ThS. Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM – Phó Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại Hội nghị

  NGƯT – TS. Trần Công Chánh, Chủ tịch Hiệp Hội tặng hoa cho quý thầy Ban thường vụ Hiệp hội khóa III

                                                           Đại biểu Hội nghị chụp ảnh lưu niệm