Vào lúc 14 giờ 30 ngày 10 tháng 10 năm 2022 đã diễn ra Lễ khai giảng lớp dạy nghề kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà và kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho vịt cho 60 học viên tại Phường 5 TP. Bạc Liêu. Đây là lớp học Trường Cao đẳng Kinh tế- kỹ thuật phối hợp với Phòng lao động - Thương binh và Xã hội TP. Bạc Liêu và Ủy ban nhân dân Phường 5, TP. Bạc Liêu triển khai lớp học.

Theo kế hoạch thống nhất giữa các bên, sau khai giảng lớp học sẽ diễn ra khoản 3 tháng tương đương 12 tuần, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà và kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho vịt, phù hợp với địa phương nơi học viên sinh sống.

Trong quá trình chuẩn bị cho lớp học, Bà Tô yến Anh, Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Bạc Liêu cho biết việc liên kết dạy nghề cho học viên nhằm giúp học viên có nghề để sau khi hoàn thành khóa học, học viên có cơ hội tìm được việc làm, hoặc tự tạo việc làm bằng nghề đã học,  giúp họ ổn định cuộc sống để tự nuôi sống bản thân, gia đình và góp phần đóng góp cho kinh tế địa phương. Đồng thời rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và có tính kỷ luật lao động cho học viên.

Một số hình ảnh: